ปีศาจแดง ขอกู้เงินระดมทุนรับมือผลกระทบและช็อปแข้งใหม่

ปีศาจแดง ขอกู้เงินระดมทุนรับมือผลกระทบและช็อปแข้งใหม่



ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจสู้กับปัญหาด้านการเงินจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการกู้ยืมเงินป็นจำนวน 140 ล้านปอนด์ โดยส่วนหนึ่งอาจจะเอาไปใช้ในด้านการเสริมทัพด้วย ซึ่งเดิมทีพวกเขามีสินเชื่อในธนาคารอยู่ 150 ล้านปอนด์

สโมสรดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กู้ยืมเงินจากสินเชื่อของพวกเขาใน แบงค์ ออฟ อเมริกา ธนาคารชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นจำนวนถึง 140 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) โดยที่จะเอาเงินส่วนหนึ่งมาใช้สำหรับการเสริมทัพหลังจบฤดูกาล 2019-20 ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

ทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชายังจำเป็นต้องทำการเสริมทัพเพิ่มอีก ถ้าหากหวังที่จะกลับไปมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวกับแข้งฝีเท้าดีหลายราย อย่างเช่น เจดอน ซานโช่, แฮร์รี่ เคน และ คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นต้น

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทีมได้รับผลกระทบด้านการเงินอย่างร้ายแรง เพราะพวกเขาขาดรายได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขัน การที่ต้องยกเลิกการทัวร์ในต่างประเทศ ฯลฯ แถมก่อนหน้านี้ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของทีมก็ออกมาบอกเองว่าในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 นั้น รายได้ของพวกเขาลดลงถึงเกือบ 30 ล้านปอนด์

เป้าหมายหลักของการกู้ยืมเงินจำนวน140 ล้านปอนด์ คือการเอาไปใช้อุดในส่วนที่จำเป็น เพื่อที่จะทำให้สโมสรสามารถรับมือกับผลกระทบด้านการเงินได้ แต่มันก็อาจจะเอาเงินส่วนหนึ่งไปใช้สำหรับการช็อปพ่อค้าแข้งเช่นกัน และถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถขายนักเตะหลังจบซีซั่นนี้ได้แล้วนั้น มันก็จะทำให้ โซลชา มีงบสำหรับการช็อปแข้งมากขึ้นตามไปด้วย โดย เดอะ ซัน บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสินเชื่อในแบงค์ออฟอเมริกา เป็นจำนวน 150 ล้านปอนด์

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ “ดาบคู่”ยืม "เฮนเดอร์สัน” จนจบซีซั่น

หงส์แดง เฮ!!เตรียมฉลองแชมป์ในรังเหย้าตัวเอง

รายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล 11 ขุนพลชุดคว้าแชมป์ลีกปี1989/1990