สเปอร์ส กู้เงินเพื่อช่วยกู้วิกฤติการเงิน ของสโมสร

สเปอร์ส กู้เงินเพื่อช่วยกู้วิกฤติการเงิน ของสโมสร



สเปอร์ส แก้ปัญหาเฉพาะหน้ายืนยันตัดสินใจกู้ยืมเงิน 175 ล้านปอนด์ เพื่อเอามาช่วยกู้วิกฤติการเงิน หลังจากคาดกันว่าพอถึงเดือนมิถุนายน ปีหน้า พวกเขาจะสูญเงินถึง 200 ล้านปอนด์

สโมสรชั้นนำของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองว่าพวกเขายืมเงินจำนวน 175 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) มาจากธนาคารแห่งชาติอังกฤษ (แบงค์ ออฟ อิงแลนด์) เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบด้านการเงินที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19

วิกฤตการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกมฟุตบอล ของหลายประเทศโดนสั่งพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งการไม่มีโปรแกรมเตะทำให้แต่ละทีมขาดรายได้ที่เดิมจะได้ในวันที่มีการแข่งขันตามไปด้วย อย่างเช่น ค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขัน และยอดขายสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ หลายทีมยังจำเป็นต้องยกเลิกโปรแกรมทัวร์อุ่นเครื่องในต่างแดนที่เดิมจะทำเงินให้พวกเขาได้เป็นจำนวนมากด้วย

สเปอร์สเสริมว่าตามการประเมินของพวกเขานั้น พอถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า พวกเขาจะสูญเงินไปถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,000 ล้านบาท) โดยเดิมที สเปอร์ส เล็งที่จะหารายได้จากการเปิดให้เช่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของพวกเขาสำหรับการจัดคอนเสิร์ต และการแข่งขันศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ด้วย แต่งานเหล่านั้นก็โดนยกเลิกไปบ้างแล้ว

สำหรับ”ไก่เดือยทอง”เคยตกเป็นประเด็นร้อนเรื่องที่จะใช้มาตรการพักงานลูกจ้าง แล้วให้รัฐบาลของสหราชอาณาจักรช่วยจ่ายค่าเหนื่อยส่วนใหญ่แทนพวกเขามาแล้ว ก่อนที่จะเปลี่ยนใจหลังโดนตำหนิอย่างหนัก

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ “ดาบคู่”ยืม "เฮนเดอร์สัน” จนจบซีซั่น

หงส์แดง เฮ!!เตรียมฉลองแชมป์ในรังเหย้าตัวเอง

รายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล 11 ขุนพลชุดคว้าแชมป์ลีกปี1989/1990